Tổng Hợp Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc

Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Mang Lại May Mắn Và Tài Lộc

Bàn làm việc là phương tiện gắn liền với sự nghiệp và công việc của gia chủ mỗi ngày để tạo thu nhập và những giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội. Nếu hiện tại gia chủ cũng đang quan tâm và tìm hiểu tới phong thủy bàn làm việc để thu hút tài lộc, giúp công việc và sự nghiệp tiến xa hơn, vậy đừng bỏ qua nội dung dưới đây nhé!

Hãy cùng tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc cùng Phong Thủy Phùng Gia ngay  Chắc chắn, sau bài viết, gia chủ sẽ lựa chọn được vị trí, hướng bàn làm việc hợp phong thủy và bài trí lại không gian phòng làm việc của mình tốt đẹp hơn.

Tổng Quan Về Người Mệnh Mộc 

Tổng Quan Về Người Mệnh Mộc
Tổng Quan Về Người Mệnh Mộc

Những thông tin tổng quan về người mệnh Mộc sẽ giúp bạn nắm được thông tin cơ bản nhất về người mang mệnh này. Từ đó, sẽ thuận lợi hơn cho việc lý giải về phong thủy bàn làm việc. Người mang mệnh Mộc có tính cách đặc trưng như thế nào? Thích hợp với màu gì? Hướng nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Cách Xác Định Những Người Thuộc Mệnh Mộc

Có nhiều cách xác định người thuộc mệnh Mộc. Trong đó, cách tính mệnh theo tuổi (thiên can và địa chi) là cách tính đơn giản và phổ biến nhất. Dưới đây là hướng dẫn cách tính chi tiết để bạn áp dụng:

  • Bước 1: Tìm hàng Can

Lấy số cuối của năm sinh âm lịch của bạn và đối chiếu với bảng quy ước sau để tìm ra hàng Can:

Canh Tân Nhâm Quý Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Chẳng hạn: Bạn sinh năm 1994 âm lịch, lấy số cuối cùng của năm sinh là 4, đối chiếu thì ra Can là Giáp.

  • Bước 2: Tìm Chi theo năm sinh

Lấy 2 số cuối trong năm sinh của bạn, đem chia cho 12, lấy số dư để đối chiếu với bảng dưới để tìm ra Chi:

Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

Sau khi tính được Can, Chi, ta sẽ đối chiếu với các bảng quy ước về Thiên Can và Địa Chi để tính được mệnh theo ngũ hành.

  • Bước 3: Bảng quy ước Thiên Can – Địa Chi – Mệnh theo ngũ hành

Thiên Can:

Các Can Giáp, Ất Bính, Đinh Mậu, Kỷ Canh, Tân Nhâm, Quý
Quy ước 1 2 3 4 5

Địa Chi:

Các Chi Tý, Sửu, Ngọ, Mùi Dần, Mão, Thân, Dậu Thìn, Tuất, Tỵ, Hợi
Quy ước 1 2 3

Quy ước mệnh ngũ hành:

Mệnh Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ
Quy ước 1 2 3 4 5
  • Bước 4 : Cách xác định những người mệnh Mộc

Cộng hàng Can với hàng Chi, kết quả là 5 thì đó là người mệnh Mộc.

Tính Cách Người Mệnh Mộc 

Người mệnh Mộc rất thông minh và khôn ngoan, sống hiểu biết, hào phóng và năng động. Họ sống nghiêm túc, đáng tin cậy, có lòng trắc ẩn và gan dạ. Người mang mệnh này có phong thái của người làm quan. Họ rất đĩnh đạc, khí phách hiên ngang, đi đứng đều toát lên thần thái. 

Người mệnh Mộc làm việc gì cũng nhanh nhẹn, tư duy thông thái, nhạy bén như cơn gió vậy. Tuy nhiên, cũng giống như gió, hay thay đổi chiều hướng và cấp độ. Tính cách người mệnh Mộc ít ổn định, khi thì nhẹ nhàng, khi thì nóng nảy. Trong công việc, họ dễ có xu hướng chống đối lại cấp trên nên dễ mất lòng người quản lý, ảnh hưởng tới công việc.

Mệnh Mộc Hợp Màu Gì 

Mệnh Mộc Hợp Màu Gì
Mệnh Mộc Hợp Màu Gì

Theo ngũ hành, mệnh Mộc tượng trưng cho cỏ cây hoa lá, chính vì vậy những màu sắc dưới đây rất thích hợp với người mang mệnh Mộc:

  • Màu xanh lá, xanh lục (Mộc) tương hợp với bản mệnh ngũ hành của gia chủ. Lựa chọn những màu này, gia chủ sẽ như được tiếp thêm may mắn, tài lộc và sức mạnh.
  • Màu đen, xanh đen, xanh dương (Thủy) là màu tương sinh với mệnh Mộc. Sử dụng các màu này trong cuộc sống và công việc sẽ rất tốt với chủ nhà.
  • Mệnh Mộc cần tránh màu đỏ, cam, hồng, tím (Hỏa) và màu vàng, trắng, bạc (Kim) đều không tốt cho gia chủ.

Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào?

Trong phong thủy, hướng là một trong những yếu tố có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hướng nhà, hướng văn phòng, hướng bàn làm việc,… hợp mệnh có ý nghĩa làm mọi thứ tốt đẹp hơn, hóa giải và hạn chế những bất lợi. Từ đó, giúp chủ nhà thành công hơn trong công việc, sức khỏe, tiền tài, hôn nhân, con cái,..Vậy mệnh Mộc hợp với hướng nào?

Để xác định hướng hợp với người mệnh Mộc, ta cần dựa theo phương vị trong ngũ hành. Cụ thể:

  • Hành Kim: Hướng Tây Bắc, hướng Tây
  • Hành Mộc: Hướng Đông Nam, hướng Đông
  • Hành Thủy: Hướng Bắc
  • Hành Hỏa: Hướng Nam
  • Hành Thổ: Hướng Tây Nam, Đông Bắc và trung tâm

Do đó, theo ngũ hành tương sinh, người thuộc mệnh Mộc thích hợp với các hướng sau:

  • Hướng Bắc 
  • Hướng Đông
  • Hướng Đông Nam
  • Hướng Đông Bắc
  • Hướng Tây Nam

Để thuận lợi cho sự nghiệp và phát triển tiền đồ, người mệnh Mộc cần chọn những hướng hợp trên khi chọn hướng nhà, hướng các phòng ban, hướng bàn làm việc. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi tập trung khai thác ở hướng phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc để thu hút tài lộc như ý.

Hướng Đặt Bàn – Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc

Hướng Đặt Bàn Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc
Hướng Đặt Bàn Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc

Bàn làm việc là nơi gắn kết cùng bạn trong tất cả các công việc. Do đó, bàn làm việc tác động không nhỏ tới sự thành công, tiền tài và các mối quan hệ trong công việc. Vì vậy, gia chủ mang mệnh Mộc cần hết sức chú ý tới yếu tố phong thủy bàn làm việc để có thể khắc phục được những hạn chế trong tính cách của mình. Từ đó, cải thiện tài vận, sự nghiệp hanh thông, cuộc sống giàu sang phú quý.

Các hướng đặt bàn làm việc phù hợp với người mệnh Mộc gồm: 

  • Hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc hành Thủy (Thủy dưỡng Mộc). Đặt bàn hướng này, gia chủ sẽ được tài lộc, sự nghiệp phát triển trọn vẹn.
  • Hướng Đông, Đông Nam (Mộc): Đặt bàn làm việc hướng này tương hợp với mệnh Mộc của gia chủ, giúp phát triển công việc, thăng bổng lộc, được trọng dụng.
  • Hướng Đông Bắc, Tây Nam (Thổ): Đất nuôi cây vì thế các hướng thuộc Thổ cũng rất tốt để gia chủ mệnh Mộc đặt bàn làm việc giúp kích hoạt tài lộc, phát triển làm ăn kinh doanh.

Màu Sắc Và Chất Liệu Của Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc

Màu Sắc Và Chất Liệu Của Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc
Màu Sắc Và Chất Liệu Của Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc

Bên cạnh hướng đặt bàn làm việc thì chú ý tới màu sắc, chất liệu của bàn làm việc sẽ giúp cộng hưởng lợi ích, gia tăng yếu tố may mắn và tài lộc tới cho gia chủ. Vậy người mệnh Mộc nên chọn màu sắc và chất liệu bàn làm việc như thế nào?

Cách chọn màu sắc bàn làm việc:

Khi chọn màu sắc bàn làm việc, gia chủ cần lựa chọn màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh Mộc của gia chủ. Theo đó, các màu sắc bàn làm việc dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc. Cụ thể:

  • Bàn làm việc màu đen, màu xanh dương, xanh đen: Đây là những màu thuộc Thủy. Theo ngũ hành tương sinh (Thủy sinh Mộc), những bàn màu sắc này sẽ giúp thúc đẩy, tăng trưởng tài lộc cho gia chủ. 
  • Bàn làm việc màu xanh lá, xanh lục: Những bàn làm việc màu này thuộc Mộc, giúp tương hợp với người mệnh Mộc, hỗ trợ cho công việc, sự nghiệp và tài lộc tốt.
  • Bàn làm việc màu nâu: Màu nâu đặc trưng của Thổ. Thổ cũng giúp gia chủ mệnh Mộc thúc đẩy công việc tốt. Nếu gia chủ yêu thích màu bàn làm việc này thì có thể lựa chọn.

Chất liệu bàn làm việc:

Về chất liệu thì gia chủ mệnh Mộc thích hợp nhất là bàn làm việc làm bằng gỗ, bởi gỗ là đặc trưng của Mộc. Khi chọn hình dáng bàn làm việc, gia chủ nên chọn bàn có hình tròn, uốn lượng hoặc có các đường cong mềm mại là tốt nhất. Những bàn làm việc có góc sắc nhọn như dao hay bằng chất liệu kim loại đặc biệt tránh với người mệnh Mộc.

Đồ Vật Trang Trí Bàn Làm Việc Người Mệnh Mộc

Đồ Vật Trang Trí Bàn Làm Việc Người Mệnh Mộc
Đồ Vật Trang Trí Bàn Làm Việc Người Mệnh Mộc

Trên bàn làm việc của người mệnh Mộc cần được bài trí gọn gàng, ngăn nắp và vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày. Các tài liệu đồ dùng cần được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng. Người mệnh Mộc có thể sử dụng các đồ vật trang trí bàn làm việc để kích hoạt, gia tăng thêm ý nghĩa phong thủy cho mệnh của mình. Dưới đây sẽ là những thông tin gợi ý tới gia chủ:

Cây Phong Thủy 

Cây xanh thuộc Mộc, tương hợp với mệnh Mộc của bạn. Đặt cây xanh trên bàn làm việc giúp hỗ trợ công việc tốt hơn, thuận lợi hơn, có câu “lưỡng Mộc thành rừng” sẽ giúp bạn mạnh hơn trong sự nghiệp. Do đó, gia chủ mệnh Mộc có thể lựa chọn những loại cây phong thủy sau để đặt bàn làm việc:

  • Những cây thuộc hành Mộc: Cây Ngũ Gia Bì, Kim Ngân, Vạn Niên Thanh, Trúc Nhật, Hạnh Phúc, Để Vương xanh, …
  • Những cây thuộc hành Thủy: Cây Kim Tiền, Cau Phú Quý, Phát Tài, Trúc Bách Hợp, Trúc Hawai, Trúc Mây, Trầu Bà tay Phật,…

Quả Cầu Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc

Quả cầu phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy không thể thiếu trên bàn làm việc của những doanh nhân. Quả cầu để bàn theo phong thủy là biểu tượng cho sự trọn vẹn, thông tuệ và uyên bác, sử dụng quả cầu trên bàn làm việc giúp thu hút may mắn, tài và lộc. Từ đó giúp người ngồi trên bàn luôn tự tin, thông tuệ, có đủ tâm tầm để làm việc lớn và thành công trên đường công danh sự nghiệp.

Quả cầu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc còn có các ý nghĩa sau:

  • Hấp thụ năng lượng tích cực, năng lượng dương và loại bỏ năng lượng xấu, cải thiện tinh thần và trí óc người sử dụng 
  • Hỗ trợ giúp người sở hữu có được những quyết định sáng suốt, đúng đắn và hợp lý để được lòng mình, lòng người, phát triển mối quan hệ kinh doanh, công việc.
  • Xua đuổi tà khí, ngăn chặn năng lượng tiêu cực, giúp không gian phòng làm việc tràn đầy vượng khí.
  • Hấp thụ và quy tụ năng lượng về một điểm, hỗ trợ đắc lực cho chủ nhân làm việc thuận lợi, kinh doanh thành công, phát triển thịnh vượng.

Gia chủ mang mệnh Mộc nên đặt quả cầu thuộc hành Thủy như màu đen, màu xanh lam, xanh lục trên bàn làm việc sẽ được sự nghiệp như ý.

Có Nên Đặt Tượng Linh Vật Trên Bàn Làm Việc

Người mệnh Mộc có nên đặt tượng linh vật trên bàn làm việc không là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Theo phong thủy, các tượng linh vật mang ý nghĩa kích hoạt tài lộc, thu hút vượng khí, giúp thúc đẩy công việc và sự nghiệp của chủ nhân phát triển. 

Với người mệnh Mộc, gia chủ có thể lựa chọn đặt tượng linh vật trên bàn làm việc thích hợp với mệnh của mình để chiêu mộ tài lộc, thu hút vượng khí, gia tăng cát khí. Đồng thời linh vật trên bàn làm việc cho người mệnh Mộc còn giúp xua đuổi tà khí, chế hung hóa cát, ngăn chặn sát khí, giúp sự nghiệp được như ý. Theo đó, gia chủ có thể đặt tượng linh vật phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc như:

Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Cần Tránh Gì?

Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Cần Tránh Gì
Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Cần Tránh Gì

Khi đặt bàn làm việc, gia chủ mệnh Mộc cần tránh những điều sau để tránh phạm phải cấm kỵ, ảnh hưởng tới tài lộc, sự nghiệp của gia chủ:

Những Vị Trí Của Bàn Làm Việc Cần Tránh

  • Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa
  • Tránh đặt bàn làm việc quay mặt vào tường, quay lưng ra cửa
  • Tránh đặt bàn làm việc ở giữa vị trí trung tâm của phòng làm việc
  • Tránh đặt bàn làm việc tại những góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang lối đi, nơi tối, thấp, bí.
  • Tránh để phía trên bàn làm việc không có dầm trụ, xà ngang chắn qua
  • Tránh  đặt bàn làm việc hướng ra nhà vệ sinh hoặc chân cầu thang

Những Vật Trang Trí Cần Tránh?

Gia chủ mệnh Mộc tương khắc với Kim và Hỏa. Chính vì vậy, gia chủ cần tránh những vật trang trí trên bàn làm việc như sau:

  • Tránh trang trí bằng vật có chất liệu là kim loại như tượng đồng, tượng sắt, tượng mạ vàng, bạc,… Hay những vật trang trí khác sử dụng chất liệu kim loại.
  • Tránh trang trí bàn làm việc bằng những màu sắc của hành Kim như màu vàng, màu bạc, màu trắng. 
  • Tránh trang bí bàn làm việc những màu sắc của hành Hỏa như: Màu đỏ, cam, hồng, tím.

Kết Luận 

Những thông tin về phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc ở trên đã cung cấp đầy đủ và khái quát nhất những vấn đề liên quan tới phong thủy bàn làm việc. Hy vọng với những chia sẻ này, gia chủ sẽ có thêm kiến thức phong thủy để bày trí phòng làm việc và bàn làm việc sao cho thu hút tài lộc. Nếu quý gia chủ cần tư vấn sâu hơn về phong thủy bàn làm việc theo từng tuổi, từng không gian cụ thể, hãy để lại lời nhắn tại form bên cạnh để được tư vấn miễn phí bởi chuyên gia ngay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết
Cập nhật lúc: 16:55 - 16-10-2021
Chia sẻ:

TIN LIÊN QUAN

  • Nội dung bài viếtPhong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Mang Lại May Mắn Và Tài LộcTổng Quan Về Người Mệnh Mộc Cách Xác Định Những Người Thuộc Mệnh MộcTính Cách Người Mệnh Mộc Mệnh Mộc Hợp Màu Gì Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào?Hướng Đặt Bàn – Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh MộcMàu […]

  • Nội dung bài viếtPhong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Mang Lại May Mắn Và Tài LộcTổng Quan Về Người Mệnh Mộc Cách Xác Định Những Người Thuộc Mệnh MộcTính Cách Người Mệnh Mộc Mệnh Mộc Hợp Màu Gì Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào?Hướng Đặt Bàn – Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh MộcMàu […]

  • Nội dung bài viếtPhong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Mang Lại May Mắn Và Tài LộcTổng Quan Về Người Mệnh Mộc Cách Xác Định Những Người Thuộc Mệnh MộcTính Cách Người Mệnh Mộc Mệnh Mộc Hợp Màu Gì Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào?Hướng Đặt Bàn – Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh MộcMàu […]

  • Nội dung bài viếtPhong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Mang Lại May Mắn Và Tài LộcTổng Quan Về Người Mệnh Mộc Cách Xác Định Những Người Thuộc Mệnh MộcTính Cách Người Mệnh Mộc Mệnh Mộc Hợp Màu Gì Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào?Hướng Đặt Bàn – Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh MộcMàu […]

Master Phùng Phương: Chuyên gia phong thủy trẻ tuổi nhất Việt Nam thuộc hiệp hội Phong Thủy Thế Giới IFSA

Trong suốt cuộc hành trình trên con đường kinh doanh, anh không thần thánh hóa phong thủy mà luôn lấy những tư tưởng của bộ môn khoa học đó làm ngọn hải đăng soi đường dẫn lối cho anh tới với thành công. Có phong thủy tốt cũng giống như việc đi đường xa mà có chú bảo mã song hành. Và tới giờ, các doanh nghiệp startup của anh vẫn luôn phát đạt nhờ những kiến thức phong thủy để thuận theo lẽ trời đất và nắm bắt cơ hội, kích vận tài lộc.

Trong hơn 10 năm qua, Master Phùng Phương đã dùng những kiến thức thực nghiệm để giúp hàng nghìn doanh nhân và chủ doanh nghiệp đắc tài lộc, gia đạo viên mãn và xây dựng hàng chục các công trình Đình, Đền, Chùa, biệt thự chuẩn phong thủy chính phái.

Đó cũng chính xác là những kiến thức thực nghiệm và thực tế mà Master Phùng Phương đã áp dụng khoa học phong thủy để phát triển bền vững 05 doanh nghiệp của anh chứ không phải lý thuyết sách vở.

Về tác giả
All search results